Bài viết này sẽ giúp bạn biết được 10 yếu tố làm tăng giá trị trang web. Bạn đã bao giờ cân nhắc việc mua hoặc bán một trang web có giá trị trên 100.000 đô la sẽ như thế nào chưa? Vài lần một năm các trang web bán trên Flippa trong phạm vi sáu con số. Chính xác thì điều gì khiến các trang web này định giá trên 100.000 đô la? Đó là câu hỏi tôi đặt ra để trả lời trước khi viết bài này. Đầu tiên, tôi sẽ giải thích phương pháp mà tôi đã sử dụng để trả lời câu hỏi này, sau đó, tôi sẽ tóm tắt những phát hiện của mình thành 10 yếu tố ảnh hưởng đến giá trị của một trang web.
Tăng giá trị trang web: Phương pháp luận
Để xác định điều gì khiến các trang web bán được sáu con số, trước tiên tôi phải tìm một nguồn dữ liệu. Sử dụng tính năng tìm kiếm nâng cao của Flippa, tôi đặt tiêu chí tìm kiếm của mình như sau:
- Định dạng danh sách: Đấu giá
- Trạng thái đấu giá: Danh sách đã thắng
- Loại tài sản: Trang web
- Giá đấu giá: Tối thiểu $ 150,000
Điều này đã thu hẹp danh sách xuống còn khoảng 30-40 danh sách. Tôi tiếp tục thu hẹp nó bằng cách loại bỏ bất kỳ cuộc đấu giá nào chỉ có 1 giá thầu, là riêng tư và những cuộc đấu giá đã bán hơn một năm trước. Tôi đã kết thúc với 10 cuộc đấu giá để sử dụng làm dữ liệu nguồn.
Đối với mỗi cuộc đấu giá này, tôi đã thực hiện một chút “thẩm định nhỏ” đối với chúng, ghi chú lại những gì tôi cảm thấy tăng và giảm giá trị của trang web dựa trên kinh nghiệm của bản thân khi mua sáu trang web con số. Vì lợi ích của việc tiết lộ đầy đủ, phần này của quy trình khá chủ quan vì tôi không giả vờ biết giá trị mà mọi người mua thấy trong mỗi cuộc đấu giá. Tôi cũng giả định rằng tuyên bố của người bán về các yếu tố như lưu lượng truy cập và doanh thu là chính xác vì tôi không có cách nào để xác minh chúng trực tiếp từ người bán cho nghiên cứu của mình.
Xem thêm:Tại sao người bán bán một trang web có lợi nhuận?

Tăng giá trị trang web: Tóm tắt dữ liệu
Con số | URL | Giá thầu | Giá bán | Đơn vị mỗi tháng | Lợi nhuận trong mỗi tháng |
1 |
sgholiday.com |
69 |
$ 160,000,00 |
325999 |
$ 11.883,00 |
2 |
bloguez.com |
5 |
$ 190,000,00 |
3450000 |
0,00 đô la |
3 |
doneforyoutraffic.com |
9 |
$ 200.000,00 |
159436 |
0,00 đô la |
4 |
zerodowncommissions.com |
9 |
$ 175,000,00 |
30000 |
$ 42.500,00 |
5 |
makecashboardssurveys.biz |
24 |
$ 395,000,00 |
319508 |
$ 33.312,00 |
6 |
blippitt.com |
4 |
$ 200.000,00 |
920000 |
$ 6,565,00 |
7 |
unlock.com |
26 |
$ 195,000,00 |
106406 |
$ 18.635,00 |
số 8 |
blogtothebank.com |
30 |
$ 900,000,00 |
342479 |
$ 90,000,00 |
9 |
list-of-companies.org |
26 |
$ 200.000,00 |
1900000 |
$ 19.600,00 |
10 |
burnyourtodolist.com |
2 |
$ 180,000,00 |
17927 |
$ 5,697,00 |
- Số lượng giá thầu trung bình: 20,4 giá thầu
- Giá trung bình: $ 279,500,00
- Số lượt truy cập duy nhất trung bình mỗi tháng: 75,7175,5 lượt truy cập
- Lợi nhuận ròng trung bình mỗi tháng: $ 22.819,20
- Doanh thu trung bình trên mỗi lượt truy cập duy nhất: $ 0,29
- Giá trung bình cho mỗi lượt truy cập duy nhất: 2,37 đô la
- Doanh thu hàng tháng trung bình nhiều lần: 15,27 tháng

10 yếu tố có thể làm tăng giá trị của một trang web
Tại thời điểm này, tôi thu thập các ghi chú của mình và xem xét các yếu tố khác nhau ảnh hưởng đến giá trị trong các cuộc đấu giá khác nhau. Tôi đã đưa ra danh sách các yếu tố phổ biến nhất phổ biến trong tập dữ liệu và xác định các yếu tố dường như là ngoại lệ góp phần tạo nên giá trị. Hãy nhớ rằng, đây không phải là danh sách toàn diện về tất cả các yếu tố ảnh hưởng đến giá trị của bất kỳ trang web nào, chỉ những yếu tố mà tôi cảm thấy ảnh hưởng đến việc tăng giá trị trang web của mình.

1. Danh sách người đăng ký
10 trong số 10 trang web bao gồm một số dạng danh sách như danh sách khách hàng, danh sách người đăng ký, cơ sở dữ liệu thành viên, cơ sở dữ liệu diễn đàn, tài khoản mạng xã hội, v.v.
Bài học: Sáu trang web hình xây dựng và quản lý danh sách.
2. Lịch sử giao thông vững chắc
Không có gì ngạc nhiên khi tất cả các trang web này đều tạo ra lưu lượng truy cập. 8 trong số 10 trang web đã tạo ra hơn 100.000 lượt truy cập mỗi tháng.
Bài học: Sáu con số truy cập vào một trang web mỗi tháng có thể chuyển thành sáu con số định giá.
3. Lịch sử kiếm tiền vững chắc
Tất cả, trừ một trong những trang này đều có lịch sử tạo ra doanh thu. Đấu giá 3 không yêu cầu nó trong hệ thống Flippa, nhưng đã tuyên bố rằng trang web đã kiếm được doanh thu trong bản đấu giá. 9 trong số 10 trang web đã kiếm được hơn 5.000 đô la trong một tháng.
Bài học: Bốn đến năm con số doanh thu mỗi tháng có thể chuyển thành sáu con số định giá.
4. Bảo trì thấp giúp tăng giá trị trang web
8 trong số 10 cuộc đấu giá đã sử dụng các từ ngữ như “bảo trì thấp” hoặc “tự động” để chỉ ra rằng trang web có thể được duy trì với ít thời gian. Phiên đấu giá đáng ngạc nhiên 10 dường như đòi hỏi nhiều công việc nhất nhưng cũng nhận được một trong những bội số doanh thu cao nhất.
Bài học: Sáu trang web hình có thể mở rộng.
5. Nhiều nguồn lưu lượng truy cập
Dựa trên tuyên bố của người bán, 8 trong số 10 trang web không chủ yếu dựa vào Google (hơn 50%) cho lưu lượng truy cập. Ngay cả hai từ khóa dường như có nhiều loại từ khóa khác nhau nhưng không có từ khóa nào thúc đẩy hơn 50% lưu lượng truy cập.
Bài học: Sáu trang web hình không đặt tất cả lưu lượng truy cập vào một giỏ.

6. Các mối quan hệ được thiết lập
6 trong số 10 trang web bao gồm các mối quan hệ độc đáo như nhà cung cấp, đối tác liên doanh, v.v. là chìa khóa cho sự thành công của trang web và được đưa vào bán hàng.
Bài học: Mạng lưới các mối quan hệ bền chặt xây dựng nên sáu địa điểm.
7. Sản phẩm kỹ thuật số độc quyền 10 yếu tố có thể làm tăng giá trị của một trang web
6 trong số 10 trang web có các sản phẩm độc quyền có thể được phân phối kỹ thuật số. Người mua thường thấy giá trị trong các sản phẩm độc quyền vì họ có thể thêm sản phẩm vào dịch vụ của doanh nghiệp hiện có. Các sản phẩm kỹ thuật số cũng liên quan đến khía cạnh bảo trì thấp cho mỗi trang web này.
Bài học: Các sản phẩm độc quyền có thể được phân phối theo cách có thể mở rộng làm tăng cơ hội định giá sáu con số.
8. Nhiều lưu lượng truy cập miễn phí 10 yếu tố có thể làm tăng giá trị của một trang web
Phiên đấu giá 2 không có doanh thu xác nhận quyền sở hữu nhưng có lưu lượng truy cập cao nhất với hơn 3,5 triệu lượt truy cập mỗi tháng. Ngay cả khi không có doanh thu, trang web đã bán được sáu con số. Điều này có nghĩa là người mua có thể thấy khả năng kiếm tiền từ lưu lượng truy cập và có thể biện minh cho giá cả.
Bài học: Chỉ riêng lưu lượng truy cập (có thể kiếm tiền sinh lời) đã có giá trị trong mắt sáu người mua.
9. Hệ thống kiếm tiền hiệu quả 10 yếu tố có thể làm tăng giá trị của một trang web
Phiên đấu giá 4 có khả năng kiếm tiền được xác nhận quyền sở hữu tốt nhất với doanh thu trên mỗi số lượt truy cập cao nhất. Để kiếm được hơn 40.000 đô la một tháng chỉ với 30.000 lượt truy cập là một kỳ công.
Bài học: Tạo hệ thống kiếm tiền cho trang web sáu con số của bạn mà người mua có thể tận dụng.
10. Dòng Doanh thu Định kỳ 10 yếu tố có thể làm tăng giá trị của một trang web
Phiên đấu giá 10 đã bán cho bội số doanh thu cao nhất. Tôi tin rằng một trong những yếu tố góp phần vào điều này là thực tế trang web đã có hơn 200 người đăng ký định kỳ. Các dòng doanh thu định kỳ làm giảm đáng kể rủi ro cho người mua. Các phiên đấu giá 4 và 8 cũng đã xác nhận các luồng doanh thu định kỳ.
Bài học: Sáu trang web con số có thể duy trì động lực và doanh thu sau khi bán.
Những yếu tố bạn tìm kiếm có phải là tăng giá trị trang web trước khi mua hàng không? Bạn nghĩ yếu tố nào khác tạo nên một trang web có giá trị cao? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận!
Nguồn bài viết: https://flippa.com/blog/10-factors-that-can-skyrocket-or-tank-the-value-of-a-website/