5 bước để có một chiến lược rút lui khỏi kinh doanh hiệu quả

Bài viết này sẽ mách bảo bạn 5 bước để có một chiến lược rút lui khỏi kinh doanh hiệu quả. Môi trường hiện tại đối với các chủ sở hữu công ty và doanh nhân là năng động và cạnh tranh, có nghĩa là rời khỏi một doanh nghiệp thực sự có thể là một bước đi khôn ngoan và có lợi nhuận trong những điều kiện thích hợp.

Thoát ra không phải là để cắt lỗ của bạn. Một số doanh nhân cảm thấy rằng bán hàng có thể là một lựa chọn tốt bất cứ khi nào họ đạt được điểm mà công ty đang hoạt động ở mức họ đã định, và những người khác chỉ đơn giản là muốn theo đuổi các hoạt động khác có thể không liên quan đến tinh thần kinh doanh.

Một đề xuất kinh doanh chìa khóa trao tay nên tương tự như một tiêu đề có thể bán được trên thị trường về mặt làm cho các nhà đầu tư cảm thấy rằng họ có thể thu hút sự quan tâm của doanh nghiệp ngay lập tức sau khi việc mua bán được hoàn tất.

5 bước để có một chiến lược rút lui khỏi kinh doanh hiệu quả

Tại sao doanh nhân internet đình công?

Tham vọng đã thúc đẩy bạn biến ý tưởng kinh doanh của mình thành hiện thực cũng chính là điều hướng dẫn bạn gói gọn công ty của mình thành một gói gọn gàng và thú vị cho các nhà đầu tư.

Hãy tự hỏi bản thân từ cấp cao: Bạn có muốn doanh nghiệp được tiếp quản bởi người trả giá cao nhất không? Bạn có muốn nhìn thấy sự liên tục của thương hiệu mà bạn đã dày công xây dựng không? … Hay ở đâu đó ở giữa?

Nếu bạn cảm thấy mạnh mẽ theo cách này hay cách khác, bạn đang chiếm đa số. Tuy nhiên, đối tác kinh doanh hoặc các đối tác của bạn có thể không cảm thấy như vậy.

Những người kế tục kinh doanh phù hợp có chung mục tiêu kinh doanh của bạn thường khó tìm hơn, nhưng có nhiều khả năng họ sẽ là những người lạc quan, những người không quan tâm quá nhiều đến việc kiểm tra kế hoạch rút lui và danh sách kiểm tra chìa khóa trao tay.

Với tất cả những điều này, hướng dẫn sau đây dành cho kịch bản có khả năng xảy ra nhất của một đề xuất bán doanh nghiệp hy vọng sẽ thu hút người trả giá cao nhất.

Bước 1 – Sắp xếp tài khoản và tài chính của bạn

Tìm hiểu về hành trình người mua Flippa có
Tìm hiểu về hành trình người mua Flippa có

Chuyển nhượng dễ dàng là yếu tố mang tính thị trường lớn nhất trong giao dịch mua bán doanh nghiệp và điều này về bản chất liên quan đến tài chính của doanh nghiệp. Giả sử một cửa hàng thương mại điện tử đã hoạt động được ba năm và đang tìm cách bán hàng.

Nếu người bán không thể đưa ra hai năm lịch sử tài chính được ghi lại, thì những khách hàng tiềm năng tốt nhất chắc chắn sẽ bị loại và danh sách sẽ trở nên cũ kỹ. Khi điều này xảy ra, cá mập và kền kền thấp sẽ bắt đầu đi vòng tròn, do đó làm tăng khả năng phải bán thua lỗ.

Nhưng quá trình rời khỏi doanh nghiệp có thể được so sánh với quá trình mua một ngôi nhà mới ở chỗ nó yêu cầu kiểm tra kho. Sự rõ ràng trong các chi tiết cụ thể của tài khoản của bạn sẽ có lợi cho cả bạn và cho người kế nhiệm của bạn. Hãy nhớ rằng hầu hết các hồ sơ hỗ trợ có ít nhất hai năm lịch sử tài chính đáng tin cậy nên bao gồm:

* Danh sách chi tiết các chủ nợ và chủ nợ

* Quyền sở hữu cổ phiếu5 bước để có một chiến lược rút lui khỏi kinh doanh hiệu quả

* Thông tin về lãi vốn5 bước để có một chiến lược rút lui khỏi kinh doanh hiệu quả

* Khấu hao5 bước để có một chiến lược rút lui khỏi kinh doanh hiệu quả

* Tất cả chi phí hoạt động5 bước để có một chiến lược rút lui khỏi kinh doanh hiệu quả

* Chi tiết về nhân viên và tiền lương

* Sổ cái kế toán5 bước để có một chiến lược rút lui khỏi kinh doanh hiệu quả

* Thỏa thuận hoạt động và các tài liệu khác

Nếu người bán cửa hàng thương mại điện tử đã siêng năng sử dụng Quickbooks hoặc Zoho để ghi sổ và kế toán, việc lập các hồ sơ này và trình bày chúng cho những người mua tiềm năng sẽ không khó.

Đương nhiên, bất kỳ cơ hội hợp lý nào để cải thiện một mục tiêu cực nên được thực hiện. Ví dụ, nếu bạn có một hóa đơn thiết kế web quá hạn trị giá 300 đô la, hãy thanh toán ngay lập tức.

Bước 2 – Xác định trạng thái hợp đồng của bạn

Tối ưu hóa trong công cụ tìm kiếm

Khách hàng tiềm năng mua có quyền tìm hiểu về các hợp đồng giữ cho doanh nghiệp hoạt động, nhưng họ cũng sẽ đánh giá cao ý kiến thẳng thắn về các thỏa thuận này.

Một thương mại điện tử có thể có nhiều trao đổi biểu ngữ và chúng có thể đã chạy theo quy trình của mình hoặc trở nên xung đột mà không có hành động của chủ sở hữu.

Nếu người bán nghĩ rằng một số trao đổi nên được xem xét lại, thì cách tiếp cận tốt nhất là bày tỏ ý kiến đó với người mua.5 bước để có một chiến lược rút lui khỏi kinh doanh hiệu quả

Tương tự như vậy, người mua muốn biết liệu nhà cung cấp dịch vụ tiếp thị qua email hiện tại có thể được thay thế ngay tại chỗ hay không hoặc liệu một thỏa thuận cứng rắn có thể được soạn thảo trong vài tháng nữa hay không. Thông thường, các ứng dụng email doanh nghiệp như Outlook có hợp đồng nhiều năm, nhưng so với các lựa chọn thay thế như G Suite , MailbirdAweber .

Bước 3 – Điều kiện của giấy phép phần mềm hiện tại của bạn là gì?

Cách nâng cao giá trị trang web của bạn

Bạn sẽ muốn lập một danh sách rõ ràng về tất cả các phần mềm được sử dụng để hỗ trợ công việc kinh doanh. Điều này cũng nên bao gồm mô hình cấp phép.

Danh sách này không cần phải cầu kỳ. Nó có thể đơn giản như biểu đồ cột / hàng, nhưng nó phải chi tiết trong chừng mực như đăng ký dựa trên đám mây , thỏa thuận dịch vụ SaaS, nền tảng phần mềm thương mại điện tử , thiết bị ngoại vi và thông tin đăng nhập.

Nếu bạn nghĩ rằng công ty của bạn có thể đã được hưởng lợi từ việc sử dụng phần mềm mà bạn chưa từng cài đặt, thì đây là điều mà bạn nên thông báo với những người mua tiềm năng trước khi họ yêu cầu.

Hoặc có thể ban đầu bạn đã phát triển trang web với ngân sách eo hẹp bằng một trình xây dựng trang web phổ biến như Wix hoặc CMS như WordPress, nhưng gần đây đã tin rằng đã đến lúc chuyển qua mô hình DIY đơn giản hóa và mùa xuân cho một phiên bản được xây dựng chuyên nghiệp.

Bạn đã tránh được biến động công nghệ này vì bạn đã lên kế hoạch dỡ bỏ công việc kinh doanh nhưng đó là thông tin nên được thông qua.5 bước để có một chiến lược rút lui khỏi kinh doanh hiệu quả

Bước 4 – Giúp người mua sau khi chuyển khoản

Tìm hiểu về cách yêu cầu phản hồi nhượng bộ

Không phải tất cả người mua đều mong được bắt tay, nhận chìa khóa và chào tạm biệt. Một số khách hàng tiềm năng sẽ trả trước và cho bạn biết rằng họ chỉ quan tâm đến tên miền hoặc các tài khoản mạng xã hội. Khi rơi vào trường hợp này, họ thậm chí có thể không đưa bạn đến cửa.

Mặt khác, nếu một chủ cửa hàng thời trang mua một cửa hàng thương mại điện tử đã thành lập như một phần mở rộng của hoạt động kinh doanh truyền thống mà cô ấy thừa kế từ người thân, thì có thể cô ấy không biết gì về bán lẻ trực tuyến và muốn có người hướng dẫn. Bạn có sẵn sàng giúp đỡ người mua này nếu giá bán phù hợp không?5 bước để có một chiến lược rút lui khỏi kinh doanh hiệu quả

Những người bán có ý thức về thương hiệu có thể sẽ cung cấp hướng dẫn kinh doanh cho những người kế nhiệm của họ nếu được yêu cầu, nhưng ngay cả khi bạn không quan tâm đến những gì xảy ra với thương hiệu mà bạn đã xây dựng, thì sự hợp tác sau chuyển giao của bạn có thể trở thành một yếu tố bán hàng hấp dẫn cho những khách hàng tiềm năng phù hợp.

Bước 5 – Gặp gỡ nhân viên và nhà cung cấp

Nguồn tài trợ của người bán quan trọng với doanh nghiệp như thế nào?

Chúng ta đã dành nhiều thời gian để nói về công nghệ và quy trình nhưng sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua yếu tố con người, đây là “bước” quan trọng nhất trong danh sách này.

Một doanh nghiệp trực tuyến đủ thành công để thu hút sự chú ý của người mua có khả năng có ít nhất một vài nhân viên và chắc chắn là một số ít nhà cung cấp. Một phép lịch sự thông thường là giới thiệu tất cả các bên liên quan và cho mọi người biết rằng có một cảnh sát trưởng mới đang tiến vào thị trấn.

Và chỉ vì thế giới kinh doanh trực tuyến thường có các nhân viên rải rác trên khắp hành tinh và những người có thể chưa bao giờ gặp mặt trực tiếp, hãy cố gắng hết sức để ít nhất là bắt đầu cuộc trò chuyện ban đầu.

Một người mua có thể muốn đưa nhóm của mình vào nhưng sau đó, họ có thể không.

Đi ra ngoài và thoát ra một cách duyên dáng

Cuối cùng, chiến lược rút lui khỏi doanh nghiệp của bạn có thể đơn giản hoặc phức tạp như bạn muốn.

Tuy nhiên, hãy nhận ra rằng bạn càng nỗ lực làm cho đề xuất của mình trở nên khả thi và hấp dẫn, bạn càng có cơ hội kiếm được loại lợi nhuận thỏa mãn ước mơ hám lợi lớn nhất của mình.

Đồng thời, bạn nợ người mua một số nợ để tạo cơ hội thành công tốt nhất cho họ.

Nguồn bài viết: https://flippa.com/blog/5-steps-to-follow-for-a-graceful-business-exit-strategy/

Leave a comment