Bài viết này sẽ bật mí cho bạn cách bán cửa hàng Shopify của bạn. Số lượng cửa hàng Shopify được mua và bán trên Flippa đang tăng lên nhanh chóng.
Chúng tôi nghĩ rằng một hướng dẫn nhỏ về Cách Bán Cửa hàng Shopify của bạn sẽ giúp quá trình này dễ dàng hơn rất nhiều cho bạn.
Nhu cầu về các cửa hàng Shopify đã tăng lên đáng kể, đến nỗi chúng tôi đã giúp người mua dễ dàng tìm thấy các cửa hàng Shopify bán chạy nhất trên Flippa dễ dàng hơn bao giờ hết với việc ra mắt thị trường Shopify của chúng tôi.
Thị trường mới này giúp tăng khả năng hiển thị cho các cửa hàng Shopify, cho phép người bán dễ dàng tiếp cận hơn 1 triệu người dùng Flippa.
Tại sao lại bán cửa hàng Shopify của bạn?
Có rất nhiều lý do tại sao mọi người bán doanh nghiệp trực tuyến của họ, nhưng những lý do phổ biến nhất là chủ sở hữu không có thời gian để điều hành doanh nghiệp của họ hoặc đang tìm cách bán doanh nghiệp để đầu tư vào một cơ hội kinh doanh mới hoặc giúp giảm giá thanh toán cho một thứ gì đó lớn (như nhà hoặc xe hơi).
Thiết lập phiên đấu giá của bạn
Khi bạn đã sẵn sàng bán cửa hàng Shopify của mình, chỉ cần truy cập trang bán danh sách doanh nghiệp của bạn. Trình tạo danh sách của chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn qua các bước còn lại.
Tôi nên cung cấp thông tin gì?
Khi tạo danh sách của bạn, điều quan trọng là phải cung cấp càng nhiều thông tin bằng cách càng kỹ càng tốt. Điều này bao gồm việc đi sâu vào mọi khía cạnh của doanh nghiệp, bao gồm hoạt động, doanh thu và lưu lượng truy cập.
Nếu bạn đã cài đặt Google Analytics trên trang web của mình, việc xác minh lưu lượng truy cập rất đơn giản! Trong quá trình tạo danh sách của bạn, bạn sẽ được nhắc sử dụng API Google Analytics của chúng tôi để tự động xác minh lưu lượng truy cập của bạn. Nếu Google Analytics chưa được cài đặt, bạn sẽ cần xem Shopify Analytics của mình và nhập dữ liệu theo cách thủ công. Bạn nên chụp ảnh màn hình các số liệu phân tích của mình nếu bạn đang sử dụng Shopify Analytics.
Ngoài ra, điều quan trọng là phải chụp ảnh màn hình về doanh thu của bạn và đảm bảo tính vào tất cả các chi phí hoạt động để vận hành doanh nghiệp. Khi bạn đã nhập thông tin này vào danh sách, đừng quên tải lên các ảnh chụp màn hình này dưới dạng tệp đính kèm, để người dùng có thể tự xem doanh thu.
Đối với các hoạt động, chúng tôi khuyên bạn nên phác thảo từng hoạt động với các yêu cầu về thời gian và cách thực hiện điều này. Ví dụ: nếu bạn dành 3 giờ một tuần để đăng trên tài khoản mạng xã hội của doanh nghiệp và 2 giờ mỗi tuần để đặt hàng, thì hoạt động của bạn có thể giống như sau:
Giờ làm việc mỗi tuần: 5
Nhiệm vụ 1: Đăng bài trên mạng xã hội (3 giờ)
Tôi dành khoảng 3 giờ mỗi tuần để lên lịch cho các bài đăng trên Instagram và Facebook. Các bài đăng này thường phác thảo mọi chương trình khuyến mãi đang diễn ra hoặc bất kỳ sản phẩm mới nào đã được thêm vào cửa hàng.
Nhiệm vụ 2: Đặt hàng (2 giờ)
Việc này được thực hiện mỗi ngày một lần và thường mất 15-30 phút mỗi ngày, tùy thuộc vào tổng số lượng đơn đặt hàng được đặt. Tất cả các đơn đặt hàng được thực hiện bởi một bên thứ ba, vì vậy bạn chỉ cần đặt hàng trực tiếp với họ.
Khi danh sách của bạn đã sẵn sàng để ra mắt, chúng tôi khuyên bạn nên xem lại phiên đấu giá của mình và xem liệu bạn có bỏ sót bất kỳ chi tiết nào mà người mua có thể muốn biết hay không. Bạn càng có nhiều thông tin trong danh sách của mình, bạn sẽ càng trả lời ít câu hỏi hơn trong cuộc đấu giá!
Tôi có thể bán cửa hàng Shopify của mình với giá bao nhiêu?
Nếu bạn không chắc mình có thể bán doanh nghiệp Shopify của mình với giá bao nhiêu, chúng tôi đã viết một bài đăng trên blog sẽ giúp bạn điều đó:
Giá trị trang web của tôi là bao nhiêu? Giải thích định giá trang web
Quá trình đấu giá diễn ra trong bao lâu?
Chúng tôi khuyên bạn nên đặt thời gian đấu giá của bạn kéo dài trong 10-14 ngày. Điều này cung cấp cho người mua đủ để thực hiện thẩm định của họ đối với tài sản của bạn và cho bạn thời gian để trả lời bất kỳ câu hỏi nào mà họ có thể có. Khi giá khởi điểm đã được đáp ứng và cuộc đấu giá của bạn kết thúc, người bán thường nhận được khoản thanh toán của họ sau khoảng một tuần. Điều này phụ thuộc vào việc bạn (người bán) có thể chuyển quyền sở hữu tài sản đó nhanh như thế nào.
Quy trình đấu giá: Điều gì sẽ xảy ra?
Bây giờ danh sách Shopify của bạn đã hoạt động, bạn có thể mong đợi quá trình này sẽ như thế nào?
Đối với những người mới bắt đầu, điều quan trọng là phải đối xử với mọi người như thể họ sẽ là người mua cửa hàng Shopify của bạn. Đối với quá trình liệt kê, hãy cố gắng trả lời bất kỳ câu hỏi nào càng kỹ càng tốt. Làm như vậy, không chỉ người mua biết cửa hàng của bạn như thế nào mà bạn còn thiết lập một kết nối tuyệt vời với họ, tăng sự tin tưởng. Vì có thể bạn và người mua chưa bao giờ gặp nhau, nên sự tin tưởng có thể đóng vai trò quan trọng trong việc người dùng có quyết định mua tài sản hay không.
Một mẹo tuyệt vời là nếu ai đó hỏi một câu hỏi tuyệt vời mà không có trong mô tả danh sách của bạn, đó là sao chép câu hỏi và câu trả lời và dán nó vào phần nhận xét bên dưới danh sách của bạn. Điều này sẽ giúp bạn tránh trả lời lại cùng một câu hỏi và cho người mua tiềm năng biết rằng bạn sẵn sàng thực hiện thêm bước, điều này một lần nữa, giúp xây dựng lòng tin.
Đừng quên, nếu bạn đã dành nhiều thời gian để xây dựng danh sách của mình, tôi có thể cam kết rằng lượng câu hỏi bạn nhận được sẽ thấp hơn nhiều so với một số danh sách khác!
Chuyển nhượng tài sản & nhận thanh toán
Thay vì chuyển tài sản và thiết lập trang web trên một cPanel mới giống như bạn làm với trang web WordPress hoặc PHP, Shopify làm cho quá trình chuyển tài sản sang chủ sở hữu mới rất đơn giản.
Lưu ý: Trước khi chuyển bất kỳ tài sản nào cho chủ sở hữu mới, hãy đảm bảo rằng tiền có trong tài khoản Flippa Escrow hoặc bạn đã nhận được tiền qua PayPal. Nếu bạn chưa nhận được tiền hoặc tiền không được ký quỹ, đừng chuyển nhượng bất kỳ tài sản nào.
Sau khi xác minh thanh toán, bước đầu tiên là thêm người mua làm nhân viên cho cửa hàng Shopify. Từ đó, bạn sẽ cần điều hướng đến tab tài khoản trong cài đặt và đặt người dùng làm chủ sở hữu tài khoản. Xác minh với người mua rằng họ có quyền kiểm soát tài khoản.
Bây giờ anh ta sở hữu trang web, sau đó bạn phải chuyển miền sang tên của anh ta. Nếu bạn đã mua miền thông qua Shopify, bạn có thể thực hiện việc này thông qua OpenSRS.
Đối với OpenSRS, điều hướng từ menu ‘Quản lý miền của bạn’ và nhấp vào bất kỳ mục nào sau đây: Người liên hệ tổ chức, Người liên hệ quản trị hoặc Người liên hệ thanh toán. Khi đó, hãy nhập thông tin của chủ sở hữu mới và chọn CÓ cho liên hệ quản trị viên, liên hệ kỹ thuật và liên hệ thanh toán, sau đó lưu thông tin đó.
Nếu miền được đăng ký thông qua GoDaddy hoặc bất kỳ nhà cung cấp miền nào khác, bạn sẽ cần kiểm tra trực tiếp với họ về cách chuyển miền.
Bây giờ miền và trang web đã được chuyển cho chủ sở hữu mới, đã đến lúc được thanh toán! Chỉ cần đảm bảo rằng tất cả các tài khoản mạng xã hội liên quan đến trang web cũng đã được chuyển nhượng. Từ đây, chủ sở hữu mới chỉ cần xác minh rằng họ đã nhận được tài sản và tiền là của bạn!
Bạn có kinh nghiệm gì về việc chuyển cửa hàng Shopify không? Để lại bình luận bên dưới với bất kỳ mẹo hoặc thủ thuật nào bạn có thể biết!
Nguồn bài viết: https://flippa.com/blog/sell-shopify-store/