bán trang web mà không cần tìm khách hàng

Bài viết này sẽ giúp bạn biết về cách bán trang web mà không cần tìm khách hàng. Các nhà thiết kế web, làm thế nào để bạn bán trang web khi bạn không thể tìm thấy khách hàng? Bạn có thể là nhà phát triển trang web giỏi nhất trên thế giới nhưng nếu bạn không thể tìm thấy khách hàng và bạn bán hàng không giỏi, bạn sẽ kiếm tiền bằng cách nào từ các trang web bán hàng? Đó vẫn là một câu trả lời thú vị cần được giải đáp.

Phần mở đầu

bán trang web mà không cần tìm khách hàng 1

Việc tìm kiếm công việc kinh doanh mới có thể là một thách thức, đặc biệt là trong thời kỳ kinh tế khó khăn. Khó khăn hơn nữa là khi bạn bắt đầu với tư cách là một freelancer và bạn không có khách hàng để giới thiệu công việc kinh doanh của mình hoặc đối với vấn đề đó là ngân sách tiếp thị.

Là một nhà thiết kế web, bạn cũng luôn phải trải qua các giai đoạn khi bạn thực sự chán ngấy khách hàng. Nghe có vẻ quen? Bạn nghĩ ra các comps thiết kế đẹp mắt cho khách hàng sau đó họ xé chúng ra thành từng mảnh, nhấn mạnh vào các nút điều hướng vát và một trang Flash giật gân – đến cuối những năm chín mươi! Làm thế nào mà bạn có thể phát triển vượt bậc giúp thu hút thêm doanh số bán hàng khi tất cả những tác phẩm đẹp đẽ của bạn cứ bị khách hàng làm hỏng?

Tìm ra phương pháp

bán trang web mà không cần tìm khách hàng 2

Có một cách bạn có thể xây dựng các trang web và kiếm tiền từ việc bán chúng mà không cần khách hàng. Bạn có thể không bán chúng với giá cao như bạn làm cho khách hàng bình thường với các yêu cầu tùy chỉnh, nhưng về mặt tích cực, bạn sẽ không phải chịu đựng việc tốn thời gian qua lại với khách hàng. Thảo luận về bảng màu, giải thích các phông chữ tương thích với trình duyệt, tìm một bức ảnh lưu trữ bao gồm thương hiệu của khách hàng…Tuy nhiên vấn đề này có vẻ đang quá xa, hãy đơn giản hóa lại. Là một nhà thiết kế web, làm thế nào để bạn xây dựng và bán một trang web trên Webbiz, hoặc bất kỳ thị trường trang web nào khác cho vấn đề đó? Dưới đây là các bước cơ bản liên quan:

1. Tìm một thị trường ngách

Thích hợp là một phần nhỏ được nhắm mục tiêu của một thị trường cụ thể. Có hàng nghìn trang web và sản phẩm sẽ giúp bạn tìm được thị trường thích hợp, nhưng một nơi tuyệt vời để bắt đầu là Thử thách 30 ngày. 30DC là một khóa học trực tuyến miễn phí giúp phá vỡ các tìm kiếm thích hợp thành một ngành khoa học. Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu điều gì phổ biến với người mua trên Webbiz.com bằng cách kiểm tra các thẻ mà người mua đang xem. Khi bạn đi xa hơn một chút, hãy sử dụng công cụ Từ khóa của Google để khám phá số lượng tìm kiếm liên quan mà ngách đó nhận được.

Một lời khuyên: “Hãy chọn thứ gì đó bạn am hiểu và thích thú”. Ví dụ: nếu bạn thích lướt sóng, chủ đề thích hợp của bạn có thể là về “cách tẩy lông ván lướt sóng”. Chọn một chủ đề mà bạn yêu thích sẽ khiến nó không giống như công việc và giúp ích khi phát triển nội dung cho trang web.

2. Đăng ký miền

Bạn đã tìm thấy một thị trường ngách, bây giờ bạn cần phải mua một miền để trang web tồn tại. Một miền sẽ khiến bạn mất khoảng 10 đô la Mỹ từ GoDaddy hoặc NameCheap. Tên miền dot com có xu hướng bán chạy hơn các loại tên miền khác, vì vậy hãy cố gắng tìm một dot com phù hợp với thị trường ngách của bạn. Sử dụng cụm từ tìm kiếm cốt lõi của bạn trong tên miền cũng sẽ hữu ích.

Ví dụ: waxingasurfboard.com (nhân tiện, tên miền đó có sẵn tại thời điểm viết bài này – Tôi sẽ cung cấp danh sách Webbiz miễn phí và phí thành công cho bất kỳ ai mua miền và bán miền đó dưới dạng trang web được phát triển trên Webbiz)

3. Nhận một số lưu trữ

Nếu bạn là một chuyên gia web dày dạn kinh nghiệm, bạn sẽ biết rằng một trang web phải tồn tại ở một nơi nào đó. Bạn có thể đã có tài khoản đại lý lưu trữ, nhưng nếu không hãy đến một trong nhiều nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ và tìm một nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ chất lượng nhưng giá cả phải chăng. Bạn có thể lưu trữ một tên miền duy nhất từ khoảng 110.000đ mỗi tháng hoặc, nếu bạn chuẩn bị ăn một bữa, hãy mua một tài khoản người bán lại lưu trữ với giá khoảng 570.000đ/tháng và bạn sẽ có thể lưu trữ các tên miền không giới hạn. Tôi đã sử dụng Hostgator (aff) trong một vài năm và có thể giới thiệu chúng.

4. Chọn một CMS phổ biến

Không phải ai cũng biết cách đánh dấu HTML tuân thủ các tiêu chuẩn hoàn hảo như bạn. Xây dựng trang web của bạn trên một nền tảng xuất bản phổ biến sẽ làm cho trang web của bạn hấp dẫn hơn đối với người mua vì nó giúp cho việc chỉnh sửa và thêm nội dung dễ dàng hơn nhiều. Mã nguồn mở chắc chắn là hương vị của tháng với WordPress là một trong những nền tảng phổ biến hơn được sử dụng cho danh sách Webbiz. Bạn cũng có thể sử dụng Joomla hoặc Drupal nếu chúng là vũ khí bạn chọn.

5. Xây dựng nó

Đây là phần dễ dàng cho một nhà xây dựng trang web súng! Nhưng nó khó đối với nhiều người khác, vì vậy đây là nơi bạn gia tăng giá trị. Bạn có thể có một thiết kế đột biến mà bạn đang muốn cho cả thế giới thấy hoặc bạn có thể vui khi sửa đổi một trong nhiều chủ đề có sẵn cho các nền tảng được liệt kê ở trên. Thiết kế nó, cắt và xúc xắc, sau đó thực hiện – bạn biết đấy.

6. Thêm nội dung

bán trang web mà không cần tìm khách hàng 3

Đây là phần mà khách hàng thường trông coi, hoặc người viết quảng cáo. Giai đoạn của dự án luôn mất nhiều thời gian nhất và khiến bạn không được trả tiền. Đây là nơi giúp bạn yêu thích thị trường ngách mà bạn đang ở hoặc tìm người viết nội dung cho bạn. Nếu bạn quyết định đi theo con đường thứ hai, bạn có thể phải trả khoảng 180.000đ -230.000đ cho mỗi bài báo cho một bài báo 400-500 từ trên Elance. Như với tất cả mọi thứ, bạn nhận được những gì bạn phải trả cho. Khi viết tóm tắt Elance của bạn, hãy yêu cầu các mẫu.

7. Xuất bản nó

Mọi người muốn có thể xem những gì họ đang mua, vì vậy khi bạn đã hoàn thành việc thiết kế, phát triển và tải nội dung, hãy gắn trang web lên tài khoản lưu trữ của bạn.

8. Cài đặt Google Analytics

Người mua tiềm năng sẽ muốn xem một số bằng chứng về lưu lượng truy cập – Google Analytics khá phổ biến đối với số liệu thống kê về lưu lượng truy cập trên Webbiz.

9. Xây dựng các liên kết ngược

Nếu bạn đã quen với Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO) thì bạn sẽ biết những gì tôi đang nói ở đây. Bạn muốn trang web của mình được Google lập chỉ mục, ít nhất và lý tưởng nhất là theo thời gian, nó sẽ xuất hiện trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm cho các cụm từ tìm kiếm liên quan đến ngách của bạn. Không có nghĩa là chân, nhưng một lần nữa, điều này sẽ làm cho nó có giá trị hơn đối với người mua.

10. Hãy để nó trưởng thành

Giống như rượu vang hảo hạng, các trang web trở nên tốt hơn theo độ tuổi. Đúng, đây có thể là một sự khái quát, nhưng không thể phủ nhận rằng tất cả những thứ khác đều bình đẳng, trang web càng có nhiều dặm càng tốt. Một số điều người mua tìm kiếm khi mua các trang web như sau:

  • Tuổi miền
  • Giao thông
  • Liên kết ngược chất lượng
  • Doanh thu (xem các chiến lược kiếm tiền từ trang web của bạn)
  • Xếp hạng trang
  • Mức độ liên quan của tên miền với thị trường ngách của bạn

11. Liệt kê trang web của bạn để bán

Sẵn sàng để bán trang web của bạn? Dưới đây là một số mẹo để bán trang web của bạn tại Webbiz.

Xem thời gian và chi phí của bạn

bán trang web mà không cần tìm khách hàng 4

Bạn đang tự hỏi có nên theo dõi thời gian và chi phí của mình khi xây dựng trang web cho khách hàng không? Tất nhiên bạn cũng nên làm như vậy khi xây dựng trang web bán hàng trên Webbiz. Hãy tính ra mức tối thiểu bạn muốn được trả mỗi giờ và cố gắng đạt được điều đó. Các gói trang web khởi nghiệp chất lượng thường được bán trên Webbiz với giá từ 4.500.000đ đến 11.000.000đ, số tiền của bạn cũng vậy. Ví dụ:

  • Tên miền: 23.000VNĐ
  • Lưu trữ (Giả sử giá trị 6 tháng): 680.000VNĐ
  • Viết nội dung thuê ngoài: 2.300.000VNĐ
  • Phí niêm yết Webbiz (tối thiểu): 430.000VNĐ
  • Tổng chi phí: 3.433.000VNĐ
  • Thời gian của bạn: Tùy thuộc vào bạn lựa chọn

Phần kết và mong rằng bạn đã biết cách bán trang web mà không cần tìm khách hàng

Người bán có kinh nghiệm có thể thiết lập một trang web trong vòng ít nhất là 4 giờ, mặc dù phải thừa nhận rằng chúng thường dựa trên các chủ đề được thiết kế sẵn. Vì vậy, nếu trang web của bạn bán với giá 4.500.000VNĐ la, thì đó là 230.000VNĐ một giờ. Bạn sẽ không đi nghỉ trên một hòn đảo nhiệt đới vào những ngày thu đó, nhưng nếu trang web của bạn được bán với giá 9.000.000VNĐ, bạn có thể cân nhắc việc tặng cho khách hàng khó chịu tiếp theo của mình! Tập trung vào việc cung cấp chất lượng. Các trang web được nhắm mục tiêu có liên kết ngược, một số lưu lượng truy cập, Xếp hạng trang và thậm chí là một chút doanh thu và bạn sẽ có thể tạo ra một số thu nhập hữu ích.

Nguồn bài viết: https://flippa.com/blog/how-to-sell-websites-without-clients/

Leave a comment